วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

HAKUHODO Brush

 

 白鳳堂 HAKUHODO MAKE UP BRUSH



 





    แปรงแต่งหน้าของ Hakuhodo  แปรงที่เค้าบอกว่าสุดยอดแปรงแต่งหน้าในขณะนี้  ต้องยอมรับจริง ๆ ค่ะ ว่าแปรงเค้าใช้ดีจริง ๆ  แล้วเค้าก็ทำปแรงให้กับเครื่องสำอางค์ดังอย่าง MAC, Estee lauder , NARS แต่คุณภาพแบรนด์ของ Hakuhodo จะดีกว่ามาก นุ่มกว่าเยอะ 

สำหรับที่ญี่ปุ่นราคาแปรง MAC แพงกว่าของ Hakuhodo แล้วเครื่องสำอางค์ของ MAC ก็แพงเวอร์ เอาตังมาลงที่นี่ดีกว่า ของเค้ามีหลายรุ่นให้เลือก ตั้งแต่แบบ ราคาเบา จนถึง เห็นราคาแล้วลมจับให้เลือก

  เราไม่ซื้อแบบแปรงชุดเพราะว่าบางตัวเราก้ไม่ค่อยใช้ แล้วแบบชุดราคาก็ไม่แตกต่างจากแบบเดียวเท่าไหร่ เราค่อย ๆ ซื้อ เพราะราคาก็เยอะอยู่

     เมื่อตอนแต่งหน้าแรก ๆ ก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องแปรงเท่าไหร่ มีแปรงอยู่ไม่กี่อัน แล้วก็พยามหาแปรงที่ที่เหมาะมือ เพราะอันเก่า(อันเก่าของมิสทีน ตอนนี้ไม่ทำแล้ว อันนั้นดีมาก) เลยสั่งของแปรงชุด Sigma  มา ชุดหนึ่งมี  12 อัน แต่ว่าขนมาร่วงจัง ใช้ทีก็ร่วงที ล้างแปรงแต่ละครั้งก็ว่าคงไม่ร่วงแล้ว แต่พอใช้ก็ร่วงอีก ได้ยินแปรงของ MAC  ว่าดีเลยลองหาดู แต่ราคาที่ญี่ปุ่น แพงมากกกก
แล้วรู้มาว่าของ  HAKUHODO เค้าทำแปรงให้ MAC แล้วลองเช็คราคาดู ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ แถมดูไปดูมายังถูกกว่า แล้วดูรีวิว (http://www.cosme.com/) ดีกว่าด้วย เลยสั่งมาลองดูแล้วติดใจมาก กลับไปใช้ Sigma รู้เลยว่าคุณภาพต่างกันเยอะ ติดใจแปรงอันใหม่แล้วไง ก็ก็ยังใช้ทั้ง Sigma , MAC , Hakuhodo ,Chikuhodo  รวมกันไป  เดี๋ยวคราวหน้าจะรีวิว Chikuhodo ให้น่ะค่ะ



มาต่อกันเลยดีกว่า แปรงแต่งหน้าของ ที่มีอยู่ เอามารีวิวให้ดูกัน



แปรงแต่งหน้าแบบต่าง ๆ ต่างรุ่น ต่างซีรีย์







แปรง S121G Eye Shadow Brush round and flat

Hair : Blue Squirrel

ราคา  : ¥4,620

   แปรงรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ท๊อป ราคาค่อนข้างสูง คุณภาพไม่มีทีติค่ะ  เวลาลงปัดสีอายแชโดว์ เก็บสีได้ดีถึงแม้ว่าจะเป็รรุ่นที่ขนนุ่ม ก็ตาม(แปรงอายแชโดว์ ส่วนมาก จะทำจากขนม้า หรือ ขนแพะ ) แพ๊คสีได้ดี เวลาปัดนิ่ม สุด ๆๆ



แปรง S142 Eye Shadow Brush round

Hair    : Blue Squirrel

ราคา  : ¥3,465   (แปรงออกเมื่อปลายปี 2011  ราคาประมาณ  2800+ จำไม่ได้ แต่เพิ่งขึ้น)

    แปรงเบลนปลายเรียว ใช้เบรนได้ดีมากกกก  ขนนุ่ม เห็นครั้งแรกอยากได้มากกก แต่สั่งไปรอเกือบเดือน เพราะของขาดสต๊อก ต้องรอทำ สั่งมาสองอัน รักมากกก ใช้ปลายแปรงปัดเอาสีอายแชโดว์ แล้วปัดเน้นได้ดี เหมือนแปรง  Pencil brush  แต่สีจะ ฟุ้ง สวยกว่า  อันนี้แนะนำ  ๆๆๆๆ ค๊าาา



 

แปรง Kokutan Eye Shadow Brush T

Hair : Blue Squirrel 
 
ราคา   ¥3,675

     แปรงหัวดินสอรุ่นนี้ ใช้ดีมากกกก  นุ่ม ขนแปรงทำจาก Blue Squirrel (ขนกระรอก ชนิดหนึ่ง)  เค้าจะไม่ตัดหรือเล็มเพื่อปรับแต่งขนแปรงให้ได้รูป แต่จะจัดขนแปรงให้ได้รูปตามที่ต้องการ ดังนั้นส่วนปลายขนจะคงอยู่ ทำให้ไม่ทิ่มหรือเคือง  รุ่นนี้จะใหญ่กว่าของ  MAC นิดหน่อย ใช้ปัดอายแชโดว์ได้สุดยอด ใช้ลงอายแชโดว์ตรงหัวตัว หรือจะเบลนสีใต้ตา หรือ เน้นหางตาก็สุดยอด แล้วแถมยังเบลนสีอายแชโดว์ให้เนียน ฟุ้ง ๆ เหมือนแปรงเบลนได้ด้วย อันนี้เคยลองใช้แปรงอันนี้อันเดียวแต่งตา (คือขี้เกียจเปลี่ยนแปรง T T )  คือมันนุ่มเลยใช้แบลนได้น่ะค่ะ






แปรง Kokutan Eye Shadow Brush M (แปรงอายแชโดว์)

Hair    : Blue Squirrel

ราคา  : ¥4,305

    แปรงแพ๊คอายแชโดว์ อันนี้หัวแปรงจะใหญ่กว่า S121G ด้ามสีส้ม แล้วส่วนแปรงจะโค้งมน แต่ด้ามส้มจะ ออก รี ๆ ปัดสีอายแชโดว์ได้ดี เก็บสีได้แยะ ขนแปรงนุ่ม แพ๊คสีอายแชโดว์ได้แน่นจริง ๆ ค่ะ


แปรง G series  G5555  Powder & Liquid Brush  (แปรงลงรองพื้นและแป้ง แบบตัวตัด  2mm)

Hair    :  Goat/Synthetic Fiber
ราคา  : ¥4,725




    สุด ๆๆ อ่ะ แปรงอันนี้ ใช้ดีสุด ๆ แบลนรองพื้นได้เนียน เนี๊ยน เนียน เหมือนใช้ Airbrush ลงรองพื้นเกลี่ยรองพื้นได้ละเอียด ขนแปรงนิ่ม(เหมือนเดิม) ไม่ข่วน แปรงแบบเฉียง เหมาะมือ เพราะเวลาเราจับแปรงแต่งหน้า ด้ามแปรงจะเอียงเฉียงลงมา เราไม่ค่อยจับแปรงแนวตรงแวลาแต่งหน้า ขนแปรงแน่น ตัวนี้ใช้ลงรองพื้นอย่างเดียวเลย




แปรง  G544  Powder & Liquid Brush  (แปรงลงรองพื้นและแป้ง )

Hair    :  Goat/Synthetic Fiber
ราคา  : ¥2,835


    แปรงสกั้ง รุ่นใหม่ ที่เพิ่งออกไม่นาน ลักษณะด้ามแปรงกลม แบบ รูปแบบ แปรงกลม เหมือนแปรงปัดแป้ง รุ่นนี้เอามมาใช้ปัดบลัสออน สวยกว่า ลงรองพื้นก็เนียนน่ะ แต่ไม่เท่าแปรง G series  G5555 อันนั้นดีกว่ามาก  ตัวนี้ใช้แตกต่างจากของ  MAC 187, 188  เพราะลักษณะขนแปรงต่างกัน






แปรง  G544  Powder & Liquid Brush  (แปรงลงรองพื้นและแป้ง ) ขนาดเล็ก

Hair    :  Goat/Synthetic Fiber
ราคา  : ¥2,100